เอสเต้ ซาลอนช่วยดูแลผิวคุณได้อย่างไร

Last updated: 31 พ.ค. 2561  |  1804 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสเต้ ซาลอนช่วยดูแลผิวคุณได้อย่างไร

วันนี้ก็ขอมาพูดถึงเรื่อง เอสเต้ ซาลอนช่วยดูแลผิวคุณได้อย่างไรนะคะ
คุณสามารถเห็นความสามารถในการผลัดเซลล์ผิวของคนเราได้ชัดเจนขึ้นตามตารางด้านด้านล่างค่ะ

ตามตารางวงจรชีวิตของผิวหน้า (Skin Turnover Cycles Chart)

ช่วงอายุ แรกเกิด (Newborns) > มีการผลัดเซลล์ผิวทุก 14 วัน

ช่วงวัยรุ่น (Teen) > มีการผลัดเซลล์ผิวทุก  20 วัน

ช่วงอายุ 20 ปีขึ้นไป > มีการผลัดเซลล์ผิวทุก  28 วัน  

ช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป > มีการผลัดเซลล์ผิวทุก  40 วัน

ช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป > มีการผลัดเซลล์ผิวทุก  55 วัน

ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป > มีการผลัดเซลล์ผิวทุก  75 วัน

ช่วงอายุ 60 ปีขึ้นไป > มีการผลัดเซลล์ผิวทุก  100 วัน


ตามตารางวงจรชีวิตของผิวหน้าหรือตารางการผลัดเซลล์ผิว จะแสดงให้เห็นว่า เมื่อเราอายุมากขึ้น การผลัดเซลล์ผิวหรือการหมุนเวียนของเซลล์จะลดลง และเกิดการสร้างเซลล์ผิวขึ้นใหม่ในอัตราที่ช้ากว่าเดิมหลายเท่า ช่วงอายุ 30 ปี ผิวของเราต้องใช้เวลา 40 วันในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วงอายุ 40 ปี ใช้เวลาถึง 55 วัน และช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไปนั้นใช้เวลาถึง 75 วันในการผลัดเซลล์ผิว!

.

คุณจะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวตามกระบวนการวิธีทางธรรมชาตินั้น พอเราอายุมากขึ้นกระบวนการผลัดเซลล์ผิวก็จะดำเนินไปอย่างเชื่องช้ามากๆ ความสามารถและประสิทธิภาพการแบ่งตัวของเซลล์จะไม่ค่อยดีและลดน้อยลง สุดท้ายคือเซลล์เก่าที่ตายแล้วมักจะไม่ยอมหลุดลอกออกไปง่ายๆ และจะเกาะรวมกันไม่ยอมให้เซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทนเพื่อทำหน้าที่หมุนเวียนทำให้ใบหน้าที่หมองคล้ำด้วยแสงแดดและมลภาวะ เช่น ในคนอายุ 70 อาจจะผลัด cell ผิวทุก 7 สัปดาห์ เซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือขี้ไคลก็จะสะสมหนาผิดปกติทำให้ผิวหมองคล้ำ และชั้นขี้ไคลที่สะสมอาจจะอุดตันรูขุมขนไม่ให้ไขมันที่ผลิตออกมาไหลออกมาได้จึงเกิดเป็นสิวอุดตันได้

.

เพราะเหตุนี้ คุณจึงจำเป็นต้องมีผู้ช่วยหรือที่ญี่ปุ่นเรียกกันว่า “เทอราปิส” เข้าใจง่ายๆคือ “เทรนเนอร์ของผิว” มาทำหน้าที่ดูแลกำหนดตารางเวลาการออกกำลังกายของผิว เพื่อคืนความสดใส และความอ่อนเยาว์ พร้อมช่วยปรับสมดุลของวงจรการผลัดเซลล์ผิวให้คุณใหม่อีกครั้ง ในประเทศญี่ปุ่นนั้น เอสเต้ ซาลอน กลายเป็นผู้ช่วยจำเป็นให้กับสาวๆ เป็นคนคอยดูแลและให้คำแนะนำในการเลือกคอร์สและผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิว โดยใช้กรรมวิถีการนวดหลากหลายเทคนิค เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และปรับสมดุบของระบบหมุนเวียนของต่อมน้ำเหลือง

 
ตามทฤษฎีนั้น กล่าวไว้ว่า ปกติแล้วผิวหน้าคนเราจะผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วทุก 28 วัน แต่สำหรับคนที่อายุมากขึ้น ขบวนการผลัดเซลล์ผิวนี้ก็จะช้าลง เพราะฉะนั้น เราต้องทำการกระตุ้นให้ใบหน้ากลับไปผลัดเซลล์ผิวเร็วขึ้น แลละช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วคือ ทุก 14 วัน หรือเดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ เพราะ 14 วันแรกเป็นช่วงเวลาของการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และ 14 วันหลังเป็นช่วงเวลาของการผลัดเซลล์ผิวเก่า และเป็นช่วงเวลาที่เราอยากจะเร่งให้เร็วขึ้นจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

.

หลังจากที่ผิวหน้าของคุณได้รับการดูแลที่ถูกต้องและเหมาะสม เพียงไม่กี่วันคุณจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวในทางที่ดีขึ้น คุณจะเห็นว่าผิวของคุณชุ่มชื้นและมีสุขภาพดีมากขึ้น หลังจากการปรับสภาพผิวและทำทรีทเมนท์เรียบร้อยแล้ว ผิวของคุณก็จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูสภาพเซลล์ (Cellular Regeneration) ซึ่งถ้าเรากระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวนี้และทำต่อเนื่อย่างสม่ำเสมอเป็นเวลา 3 เดือน ผิวเราก็จะแข็งแรงมากขึ้น และสามารถกลับเข้าสู่วงจร 28 วันได้อีกครั้ง แต่สำหรับคนที่อายุเยอะและมีปัญหามาก อาจจะต้องการเวลาและจำนวนครั้งในการกระตุ้นถี่มากกว่าคนอายุน้อย ซึ่งการตัดสินใจนี้ขึ้นอยู่กับเทอราปิสที่ดูแลผิวให้กับเราค่ะ เพราะการดูแลผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ และกลับมาปลั่งประกายอีกครั้งค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้