เทอราปิสใช้อะไรเป็นเกณฑ์การตัดสินใจในการแนะนำคอร์สให้กับลูกค้า?

Last updated: 31 พ.ค. 2561  |  1928 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทอราปิสใช้อะไรเป็นเกณฑ์การตัดสินใจในการแนะนำคอร์สให้กับลูกค้า?

เทอราปิสใช้อะไรเป็นเกณฑ์การตัดสินใจในการแนะนำคอร์สให้กับลูกค้า?


Q : เทอราปิสใช้อะไรเป็นเกณฑ์การตัดสินใจในการแนะนำคอร์สให้กับลูกค้า?

A : เทอราปิสมีหน้าที่ดูสภาพผิว และให้คำแนะนำการดูแลฟื้นฟูสภาพผิวตามความเหมาะสม เทอราปิสจะเป็นคนจัดเรียงลำดับความสำคัญของปัญหาผิวที่จำเป็นต้องดูแล ไล่ตั้งแต่ เร่งด่วนมาก เร่งด่วนปานกลาง และเร่งด่วนน้อย เช่น ลูกค้า A มีใบหน้าหมองคล้ำ เป็นสิว และผิวขาดความชุ่มชื้น มีริ้วรอยประปราย

Q : ลูกค้า A ควรดูแลรักษาอย่างไร? อะไรคือ Priority หลักที่ควรรักษา?

A : ลูกค้า A มีสภาพผิวที่มีปัญหา ดังนี้ ใบหน้าหมองคล้ำ เป็นสิว และผิวขาดความชุ่มชื้น มีริ้วรอยประปราย สิ่งที่เป็นต้นเหตุของปัญหาเหล่านี้ คือภายในใต้ชั้นผิวหนังผิวซึ่งเกิดจากการสะสมของเสียในระบบภายในเยอะ และไม่สามารถขับของเสียที่สั่งสมเอาไว้ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งอาจมาจากหลากหลายปัจจัย เช่น ลูกค้าเป็นคนระบบน้ำเหลืองไม่ดี ซึ่งทำให้ของเสียสะสม คั่งค้างเยอะ หรือลูกค้าอาจจะสะสมความเครียดซึ่งสั่งผลกระทบต่อารมณ์และสมดุลของร่างกาย ทำให้เกิดปัญหาผิวเหล่านี้ตามมา วิธีการแก้ไข จึงต้องเริ่มจากการขับของเสียที่สะสม พร้อมทรั้งปรับสมดุลและระบบของร่างกายให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ เช่น ปัญหาผิวของลูกค้า A เทอราปิสจะตัดสินใจเลือกทำความสะอาดภายในใต้ชั้นผิวหนังให้สะอาดก่อน โดยการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดที่ติดขัด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของผิวหมองคล้า พร้อมปรับสมดุลระบบต่อมน้ำเหลือง ช่วยกระตุ้นการขับของเสียที่สะสมไว้ใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งกรรมวิถีเหล่านี้ จะทำให้เกิดสิวขึ้นตามใบหน้าได้หลังจากที่ทำไปแล้ว 1-2 วัน


Q : เพราะอะไร ทำไมจึงเกิดสิว?

A : เพราะว่าของเสียที่สะสมใต้ชั้นผิวหนังมาเป็นเวลานานถูกระตุ้นให้ขับออกมา การบำบัดดูแลรักษาผิวตามวิถีของเอสเต้นั้น เชื่อว่าถ้าข้างในไม่สะอาดและแข็งแรงเพียงพอ ถึงผิวภายนอกจะดูดี แต่ก็ไม่ใช่ผิวที่มีสุขภาพดีอย่างแท้จริง การดูแลรักษานั้น ควรรักษาที่ต้นเหตุของปัญหาผิว ไม่ใช่มาแก้ไขที่ปลายเหตุ เพราะถ้าภายในดี ความสวยก็จะปลั่งประกายออกมาภายนอก

 

Q : ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าสิวจะหาย?

A : สำหรับคนที่มีปัญหาผิวมาก โดยเฉพาะคนที่มีสิวผด สิวอุตตันเยอะ ต้องมาทำทรีทเมนท์อย่างน้อย 2-3 ครั้งขึ้นไป ถึงจะขจัดสิ่งสกปรกภายในได้หมด ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาน  2-3 อาทิตย์ที่ต้องขอให้คุณอดทนกับสิวที่ขึ้นมา อย่าได้ไปกด แกะ หรือสิวยารักษาสิว เพราะมันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผิวไม่แข็งแรง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้