เอสเต้ ซาลอนช่วยดูแลผิวคุณได้อย่างไร

Last updated: 31 พ.ค. 2561  |  1815 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสเต้ ซาลอนช่วยดูแลผิวคุณได้อย่างไร

เอสเต้ ซาลอนช่วยดูแลผิวคุณได้อย่างไร

มิฮานะเชื่อว่า จุดเริ่มต้นของสุขภาพผิวที่ดี คือการได้รับการบำรุงดูแลผิวหน้าโดยการนวด และทำทรีทเมนท์อย่างเป็นประจำ แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรล่ะ ว่าคุณควรทำทรีทเมนท์บ่อยแค่ไหน ต่อวัน ต่อสัปดาห์ หรือต่อเดือน เรามีคำตอบค่ะ คุณสามารถคำนวนช่วงเวลาที่เหมาะสมในการทำทรีทเม้นท์ได้อย่างง่ายๆคือ การทำความเข้าใจใน “Facial Life Cycle” หรือ “วงจรชีวิตของผิวหน้า” ถ้าคุณสามารถเข้าใจวิธีวงจรการผลัดเซลล์ผิวแล้ว คุณก็จะรู้ได้ว่าช่วงเวลาไหน และในความถี่เท่าไรที่จะเหมาะสมกับการทำทรีทเมนท์ให้ผิวหน้า เพราะการทำทรีทเมนท์บ่อยเกินไปใช่จะดีนะคะ การทำทรีทเมนท์บ่อยหรือถี่จนเกินไปเป็น “การทำร้ายผิวหน้าทางอ้อม” เพราะมันคือการ “Over Treatment” ทำให้ผิวเราแพ้ง่าย และบอบบาง พูดง่ายๆ คือ การออกกำลังกายผิวมากเกินไป แทนที่จะสวยใส ผิวเราจะโทรมแทนค่ะ :(

.

ตามแนวความคิดเกี่ยวกับทฤษฎีผิว Facial Life Cycle ของเอสเต้ซาลอนในประเทศญี่ปุ่นนั้น ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวให้คำแนะนำว่า ทารกแรกเกิดมีเซลล์ผิวเกิดใหม่ และผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกทุก 14 วัน ส่วนวัยทีนนั้น วงจรนี้จะเกิดทุก 20 วัน แต่เมื่อเราถึงวัยสาวสะพรั่งแล้ว ผิวหนังของคนเราจะให้กำเนิดเซล์ผิวใหม่ทุก 14 วัน และผลัดเซลล์ผิวเก่าทิ้งหลังจากนั้น 14 วัน รวมเป็นเวลาทั้งหมด 28 วัน เพราะโดยปกติเซลล์ผิวของเราจะมีการสร้างเซลล์ขึ้นใหม่ เพื่อทดแทนของเก่าอยู่ตลอดเวลา และเซลล์ผิวที่ตายแล้วก็จะหลุดลอกออกไปเป็นขี้ไคล เรียกว่า Skin Turnover หรือการผลัดผิว ซึ่งวงจรนี้จะเกิดขึ้นประมาณทุก 21-28 วัน แต่เมื่อเจอกับแสงแดด มลภาวะ หรือสารเคมีต่างๆและเมื่ออายุมากขึ้น เซลล์ผิวก็จะทำงานผิดปกติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้